Saturday, 17/08/2019 - 21:44|
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG MẦM NON QUẢNG THÀNH
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Kết quả chất lượng khảo sát kỳ 2, lớp 9 năm học 2016-2017

THÔNG BÁO

Kết quả khảo sát chất lượng kỳ 2 lớp 9 năm học 20176-2017

tỉnh Thanh Hoá

 I.  KẾT QUẢ KHẢO SÁT

       Thực hiện  kế hoạch số: 649/KH-SGDĐT ngày 07 tháng 4 năm 2017 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Sở GDĐT thông báo kết quả như sau:

1. Tình hình học sinh tham gia khảo sát

- Tổng số học sinh đăng ký dự khảo sát 41919 của 648 trường có cấp THCS thuộc 27 phòng GDĐT, Trong đó, số học sinh dự khảo sát 09 môn như sau:

STT

Môn

Số học sinh

đăng ký dự thi

Số học sinh

dự thi thực tế

Tỉ lệ % dự thi

  1.  

Toán

41919

41355

98,65%

  1.  

Vật Lý

41919

41352

98,65%

  1.  

Hoá học

41919

41352

98,65%

  1.  

Sinh học

41919

41357

98,66%

  1.  

Ngữ văn

41919

41357

98,66%

  1.  

Lịch sử

41919

41355

98,65%

  1.  

Địa lý

41919

41361

98,67%

  1.  

Tiếng Anh

41919

41345

98,63%

  1.  

GDGD

41919

41359

98,66%

 

2. Kết quả khảo sát:

- Tổng hợp kết quả yếu-kém, trung bình, khá-giỏi toàn tỉnh:

STT

Môn

Kém

TB trở lên

Giỏi

SL

%

SL

%

SL

%

1

Toán

139,37

9,61%

1043,44

66,53%

35,52

2,40%

2

Vật Lý

174,37

11,32%

842,41

54,26%

75,22

4,68%

3

Hoá học

63,04

4,55%

1130,70

73,19%

109,74

6,63%

4

Sinh học

44,07

3,28%

1185,52

76,02%

106,04

6,71%

5

Ngữ văn

63,56

4,30%

1127,48

72,70%

19,96

1,32%

6

Lịch sử

32,78

2,35%

1208,96

63,11%

168,33

10,32%

7

Địa lý

117,44

8,23%

991,85

79,20%

52,37

2,99%

8

Tiếng Anh

159,48

10,29%

908,00

58,88%

96,48

5,66%

9

GDGD

28,48

2,28%

1219,04

78,36%

114,70

6,85%

TB toàn tỉnh

91,4

6,25%

1073,05

69,14%

86,49

5,28%

( có phụ lục kết quả kèm theo công văn này)

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm

- Các phòng GDĐT đã chỉ đạo các trường thành lập Hội đồng khảo sát chất lượng; tổ chức khảo sát, chấm bài nghiêm túc và báo cáo kết quả cơ bản đúng lịch;

- Đề khảo sát bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng chương trình môn học, đảm bảo tính khoa học, có phân loại được học sinh; Nhìn chung, kết quả khảo sát đã phản ánh đúng chất lượng thực tế dạy học của các nhà trường, vùng, miền;

- Học sinh tham gia khảo sát các môn đạt điểm từ trung bình trở lên toàn tỉnh đạt 69,14%  (kỳ 1 năm học 2016-2017 là 66,35%).

- Số học sinh đạt kết quả giỏi tính trung bình toàn tỉnh đạt 5,28% (kỳ 1 năm học 2016-2017 là 5,67%), Trong đó các môn đạt tỉ lệ cao hơn 5,28% như: Lịch sử, GDCD, Sinh học, Hoá học, Tiếng Anh.

- Các Phòng GDĐT có tỉ lệ học sinh đạt giỏi cao tính trung bình các môn trên 6,0% cụ thể:

Phòng

Ngọc Lặc

Bỉm Sơn

Vĩnh Lộc

Nga Sơn

Hoằng Hoá

TP

Thanh Hoá

Sầm Sơn

Đông Sơn

%

13,82%

12,82%

11,93%

8,9%

8,01%

6,92%

6,16%

6,07%

2. Tồn tại

- Chất lượng chưa đồng đều giữa môn thi  như Toán, Văn và chưa đồng đều giữa các vùng, miền, giữa các huyện trong  tỉnh, giữa các trường THCS trong huyện;

- Tỉ lệ học sinh yếu, kém còn cao trung bình cả tỉnh 25,49% tăng so với kỳ 1 (kỳ 1 năm học 2016-2017 là 23,56%)  trong đó các môn có tỉ lệ kém cao là : Vật Lý, Tiếng Anh,  Toán (kỳ 1 năm học 2016-2017 là: Toán, Tiếng Anh, Vật Lý).

- Một số phòng GDĐT có tỉ lệ học sinh yếu-kém (tính trung bình các môn) cao như: Như Thanh (48,95%) Hậu lộc (41,01%); Thường Xuân (40,31%); Như Xuân (39,37%); Mường Lát (37,03%);

- Số học sinh vắng thi tính trung bình 9,4 học sinh/môn.

Sở GDĐT yêu cầu các phòng GDĐT căn cứ vào kết quả khảo sát kỳ 2, chỉ đạo các trường đề ra giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng giáo dục, giảm tỉ lệ học sinh yếu kém môn Vật lý, Tiếng Anh, Toán…,tăng  tỉ lệ học sinh giỏi, giảm tỉ lệ học sinh  yếu, kém trong năm học 2017-2018./. học sinh yếu-kém (tính trung bình các môn) cao như: Như Thanh (48,95%) Hậu lộc (41,01%); Thường Xuân (40,31%); Như Xuân (39,37%); Mường Lát (37,03%);

 

- Số học sinh vắng thi tính trung bình 9,4 học sinh/môn.

Sở GDĐT yêu cầu các phòng GDĐT căn cứ vào kết quả khảo sát kỳ 2, chỉ đạo các trường đề ra giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng giáo dục, giảm tỉ lệ học sinh yếu kém môn Vật lý, Tiếng Anh, Toán…,tăng  tỉ lệ học sinh giỏi, giảm tỉ lệ học sinh  yếu, kém trong năm học 2017-2018./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Hôm qua : 3
Tháng 08 : 35
Tháng trước : 129
Năm 2019 : 1.546
Nội dung đang được cập nhật.
Thời tiết